Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

VIẾT CHO NGÀY CỦA CHA

Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 là ngày của Cha. Viết cho những ai còn Cha...
Học lớp 12, tôi không còn thời gian về nhà xin tiền ba như trước.
Vì thế tôi viết thư cho ba rồi ba đích thân mang lên cho tôi.
Từ nhà đến chỗ tôi học chừng 15 km.
Nhà nghèo không có xe máy. Ba phải đạp xe đạp.
Chiếc xe gầy giống ba.

Cuối năm, làm hồ sơ thi đại học tôi lại nhắn ba.
Lần này sao khi đưa cho tôi 500 ngàn.
Ba hỏi: "Có dư đồng nào không con?"
Tôi đáp: "Còn dư 10 ngàn ba ạ"
Ba nói tiếp: "Cho ba bớt 5 ngàn, để lát về xe có hư như lần trước còn có tiền mà sửa".
Ba về tôi đứng đó nước mắt rưng rưng...

Hy vọng những ai còn Cha có thể hiểu....


3 nhận xét:

  1. Câu chuyện của thầy thật cảm động.Cha mẹ luôn là thế!

    Trả lờiXóa
  2. ah. Thầy đây rồi..hi

    Trả lờiXóa
  3. Ngày còn cha, Em chưa cảm nhận được.!!!
    Giờ cha mất, đọc bài này. nước mắt em chảy theo từng con chữ...
    Cảm ơn thầy vì 1 bài viết nhiều ý nghĩa trong em..!!

    Trả lờiXóa